Video Tin trong nước

Hà Nội: Hiệu quả từ xây dựng Ngõ văn minh đô thị kiểu mẫu

Thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thời gian qua, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực. Trong đó, nổi lên là mô hình xây dựng ngõ văn minh đô thị kiểu mẫu, góp phần làm cho Thủ đô ngày càng Xanh-Sạch-Đẹp.
20:53 - 02/12/2020

Là một trong những phường đi đầu phong trào “Ngõ văn minh đô thị và Tuyến ngõ văn minh đô thị kiểu mẫu” do Ủy ban TW MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ phát động, phường Xuân La hiện đã hoàn thành 39 “Ngõ văn minh đô thị” và đang tiếp tục đăng ký xây dựng “Tuyến ngõ văn minh đô thị kiểu mẫu” với 10 ngõ đã được công nhận đạt chuẩn. 

Năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã xây dựng Bộ tiêu chí chung xây dựng “Ngõ văn minh đô thị” gắn với việc xây dựng phường văn hoá và tiêu chí xây dựng “Tuyến ngõ văn minh đô thị kiểu mẫu” gắn với việc xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Nhờ đó, năm 2019, quận Tây Hồ có 42/63 ngõ, tuyến ngõ đạt chuẩn “Ngõ văn minh đô thị”. Đến nay các phường tiếp tục triển khai 62 “Ngõ văn minh đô thị”, “Tuyến ngõ văn minh đô thị kiểu mẫu”.

Đến tổ dân phố số 4, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân dịp này nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì không gian ngõ phố sạch sẽ, phong quang, đặc biệt là trên các bức tường của các ngõ phố đều được vẽ những bức tranh với chủ đề “con đường bích họa trật tự văn minh đô thị” được người dân nhiệt tình ủng hộ.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” không chỉ thực hiện hiệu quả tại phường Thanh Xuân Nam mà còn được quận Thanh Xuân triển khai sâu rộng ở 11 phường với các tiêu chí rõ ràng và thực chất. Qua phong trào thi đua đã có 30 mô hình điển hình phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng đô thị trên địa bàn quận ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh hiện đại.

Có thể nói, thành công trong triển khai xây cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong đó có mô hình “Ngõ văn minh đô thị kiểu mẫu” đã góp phần hình thành lối sống văn minh ở các khu dân cư, góp phần bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan đô thị. 

Tin chắc với sự lan tỏa trong cộng đồng và đang được các cấp, các ngành tích cực nhân rộng, thành phố Hà Nội sẽ có thêm nhiều ngõ phố văn minh kiểu mẫu thời gian tới. Góp phần thành công thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Ngọc Hòa - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.