Video Tin trong nước

Hà Nội hoàn thành Đại hội 50 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy

Hà Nội là Đảng bộ có số lượng Đảng viên lớn nhất cả nước gồm: 17.000 chi bộ, 2.430 Đảng bộ cơ sở với 460.000 Đảng viên. Tính đến hôm nay, đã hoàn thành Đại hội 50 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Đây là số liệu được Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết tại cuộc họp chiều nay 18/8.
19:59 - 18/08/2020

Theo ông Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, Đại hội cấp cơ sở và trên cơ sở của Hà Nội hiện đã hoàn thành, bao gồm cả 50 Đảng bộ trực thuộc thành ủy quản lý ở cấp quận, huyện. Kết quả bầu cử đã bầu được 1.569 đồng chí. Số tham gia cấp ủy lần đầu là 423; Tỷ lệ cán bộ trẻ đạt 11%; Tỷ lệ nữ tham gia đạt trên 23%. Những người trúng cử đều có trình độ chuyên môn đại học trong đó trên đại học là 60%. Trong số 50 Đảng bộ thì 17 Đảng bộ được Ban Thường vụ quyết định bầu trực tiếp bí thư tại đại hội 17/17 đều trúng cử với số phiếu cao, có 6 đồng chí đạt tỷ lệ 100%. 

Ông Vũ Đức Bảo cho biết, đại hội lần này được Ban Thường vụ Thành ủy thẩm định hồ sơ chặt chẽ, tuân thủy theo qui trình 5 bước và qui định 26 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư qui định về bảo vệ chính trị nội bộ như việc giải quyết đơn thư, khiếu kiện, con cái du học nước ngoài, kê khai tài sản… những trường hợp vi phạm, có vấn đề thì Ban Thường vụ kiên quyết không xem xét.

Ông Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cũng cho biết thêm, để đại hội thành công trước hết Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội phải quán triệt đầy đủ hướng dẫn của trung ương, đặc biệt vấn đề mới vì qui định của trung ương rất chặt chẽ, nếu không quán triệt sẽ không chính xác và có thể thực hiện không đúng, nhất là vấn đề nhân sự, cần phải làm kĩ. Bên cạnh đó, đối với công tác nhân sự thì cần thực hiện một cách bài bản, khoa học, tôn trọng nguyên tắc tập trung dân chủ.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.