Video Tin trong nước

Hà Nội: Học sinh, sinh viên đi học trở lại sẽ theo thứ tự ưu tiên để phòng chống Covid-19

Tại cuộc họp chiều 26/2, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Hà Nội yêu cầu các Sở lên kịch bản cụ thể để đón học sinh quay trở lại trường học theo thứ tự ưu tiên vào tuần tới.
19:48 - 26/02/2021

Mặc dù TP. Hà Nội đã 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, tuy nhiên để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các Sở Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, lên kịch bản cụ thể để đón học sinh quay trở lại trường học theo thứ tự ưu tiên vào tuần tới. Đây là yêu cầu của ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Hà Nội tại cuộc họp chiều 26/2.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, thời gian tới khi các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại thi sinh viên các tỉnh sẽ trở lại Hà Nội học tập rất đông, trong đó có những trường hợp đến từ các tỉnh, thành có dịch. Cùng với đó là các chuyên gia tiếp tục được nhập cảnh nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vẫn rất cao.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành liên quan cập nhật thường xuyên các yêu cầu mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia và thành phố về công tác quản lý, khai báo y tế với học sinh, sinh viên khi trở về thành phố; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch ở các trường học… có hướng dẫn chi tiết, cụ thể tới các trường. Với các trường nghề của thành phố, Sở LĐ-TB&XH cần có phương án phân luồng, giám sát chặt chẽ, nhất là với các trường hợp về từ vùng dịch.

Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các trường phải có kịch bản chi tiết về việc đón, quản lý học sinh từ lúc đến trường và ra về, tránh việc lúng túng khi thực hiện.

Thực hiện: Cao Thắng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.