Video Tin trong nước

Hà Nội: Học sinh tiểu học phấn khởi ngày đầu được học bán trú trở lại

Dù đã đến trường học trực tiếp nửa buổi một ngày gần một tuần, nhưng hôm nay, học sinh tiểu học tại Hà Nội mới chính thức được học bán trú tại trường trong niềm vui của giáo viên, phụ huynh và chính các học sinh, minh chứng cho nhịp sống đã dần trở lại bình thường hậu đại dịch Covid-19.
18:47 - 12/04/2022

Phấn khởi và yên tâm là cảm giác chung của tất cả phụ huynh học sinh khi con em mình được học bán trú cả ngày ở trường, trở lại nếp sinh hoạt như trước đại dịch. 

Trước đó, theo đề xuất của Sở Giáo dục&Đào tạo Hà Nội, ngày 6/4, học sinh khối tiểu học thuộc 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố được quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian tạm nghỉ để phòng dịch, nhưng chỉ được học nửa buổi/ngày. Sau thời gian thích ứng với tình hình mới, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các cấp, ngành, các trường đã lên phương án triển khai việc học bán trú 2 buổi/ngày tại trường để giúp học sinh ổn định lại nền nếp học tập trên lớp, tạo điều kiện cho các em sinh hoạt và học tập tại trường.

Rõ ràng, việc tổ chức học bán trú 2 buổi/ngày như nền nếp sinh hoạt và học tập như trước là việc làm cần thiết và phù hợp với tình hình phòng chống dịch trong giai đoạn mới. Việc học online thời gian dài hay đến trường học nửa buổi không phù hợp, đặc biệt là với lứa tuổi tiểu học. Hơn ai hết, được học ở trường cả ngày, các học sinh đều cảm thấy vui mừng và háo hức vì được trở về nếp học tập như trước đại dịch.

Theo phương án mới nhất của Sở GD&ĐT, để đảm bảo việc tổ chức dạy học trực tiếp cả ngày cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6, trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành số 489; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.