Video Tin trong nước

Hà Nội họp báo quý II: Nhiều vấn đề nóng được hỏi

Chiều nay, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức họp báo về tình hình kinh tế xã hội quý II/2022.
20:05 - 01/07/2022

Tại cuộc họp báo, nhiều vấn đề nóng được các phóng viên đặt ra như phá vỡ qui hoạch đường Lê Văn Lương, tình trạng rác ngập Hà Nội và nhiều vấn đề khác đã được các sở ban ngành thành phố thông tin.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND TP. Trương Việt Dũng cho biết, thu - chi ngân sách của thành phố được đảm bảo, tổng thu ước đạt trên 177.000 tỷ đồng, đạt 56,9% dự toán, GRDP quý II ước tăng 9,49%, cao hơn 1,4 lần kịch bản đưa ra đầu năm, bên cạnh đó là các chỉ tiêu khác như công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, du lịch đều tăng trưởng.

Cũng tại buổi họp báo, hàng chục câu hỏi của phóng viên đặt ra với chính quyền thành phố như việc thành phố liên tục điều chỉnh dẫn đến phá với qui hoạch, nổi bật là đường Lê Văn Lương, tình trạng ùn ứ rác thải, việc thu phí trông giữ xe lòng đường, vỉa hè, việc Hà Nội cứ mưa là ngập…

Cũng tại buổi họp báo, sở Xây dựng báo cáo về tình hình chống ngập, thông báo về các dự án khởi công thi công để khắc phục chống úng ngập cho Hà Nội thời gian tới, tình hình bố trí nhà tái định cư cho người dân. Sở Y tế cho biết các giải pháp khắc phục khi mà thời gian vừa qua hơn 900 nhân viên y tế nghỉ, bỏ việc. Một số sở ngành cũng thông báo về các vấn đề nóng khác.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.