Video Tin trong nước

Hà Nội họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 26/6, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo, thông tin về một số kết quả chủ yếu về tình hình KTXH 6 tháng đầu năm 2024 và trả lời báo chí về một số vấn đề dư luận quan tâm.
14:54 - 27/06/2024

HÀ NỘI HỌP BÁO VỀ TÌNH HÌNH KTXH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Thông tin tại cuộc họp báo, đại diện thành phố Hà Nội cho biết, tổng thu NSNN lũy kế 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 253 nghìn tỷ đồng, đạt 62% dự toán, tăng 12,5% so với cùng kỳ, trong đó các khoản thu từ xuất nhập khẩu, từ dầu thô và thu nội địa đều tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên về giải ngân đầu tư công còn chậm, chỉ số cải cách hành chính tụt hạng so với năm ngoái.

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo phòng chống cháy nổ, công tác đảm bảo an ninh kỳ thi quốc gia, các vấn đề qui hoạch thủ đô, dự án đường vành đai 4 vùng thủ đô... và nhiều vấn đề khác như giáo dục, y tế, môi trường.

Liên quan đến đảm bảo an ninh cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã huy động 1.000 cán bộ chiến sỹ và phối hợp với ngành giáo dục đảm bảo an toàn các khâu của kỳ thi như: Kiểm tra cơ sở vật chất khu vực địa điểm thi, khu vực in sao dề thi, rà soát thiết bị in sao đề thi đảm bảo không có kết nối ra ngoài, đặc biệt tăng cường ngăn chặn các đối tượng sử dụng công nghệ cao gây ảnh hưởng đến kỳ thi.

Liên quan đến Liên quan đến việc phòng chống cháy nổ, Công an thành phố đã kiểm tra rà soát thành phố có trên 3100 chung cư mini chưa được nghiệm thu về PCCC với tổng số lỗi là gần 10.000 lỗi vi phạm về PCCC. Đối với nhà cao tầng, có 1386 công trình, có 91 công trình vi phạm PCCC.

Cũng tại cuộc họp báo lãnh đạo sở Giáo dục và đào tạo, Sở Nội vụ cũng thông tin về việc 63 giáo viên không được chi trả tiền đào tạo Thạc sỹ là vì chưa đạt yêu cầu và không đúng qui định. Lãnh đạo sở kế hoạch và đầu tư cho biết, thành phố đã đưa ra 5 nhóm giải pháp để đẩy nhanh giải ngân đầu tư công./.

Thực hiện: Cao Thắng - Ngọc Toàn