Video Tin trong nước

Hà Nội: Karaoke, quán bar, vũ trường được hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/3

Tại cuộc họp chiều ngày 22/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, từ 0h ngày 23/3, các quán bar, karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại, nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, nếu không đảm bảo thì sẽ đóng cửa.
18:44 - 22/03/2021

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến ngày 22/3 là 35 ngày Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Trong tuần qua, thành phố đã tổ chức tiêm chủng cho gần 6.300 người là các nhân viên y tế, người tham gia phòng chống dịch, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều bình thường và trong tuần này sẽ kết thúc tiêm đợt 1. 

Bên cạnh đó, thành phố đã lấy mẫu và xét nghiệm ở nơi có nguy cơ cao cho gần 3.900 trường hợp, kết quả tất cả đều âm tính. Thành phố cũng đang triển khai hồ sơ y tế điện tử và chuẩn bị sẵn sàng triển khai hộ chiếu vaccine khi Chính phủ cho phép. Sở cũng đã tham mưu cho thành phố thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch ở các địa phương.

Kết luận cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội cho biết, mặc dù thành phố đang dần nới lỏng các biện pháp để thực hiện mục tiêu kép nhưng việc phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu.

Ông Chử Xuân Dũng cũng cho biết, từ 0h ngày 23/3, các quán bar, karaoke, vũ trường và một số dịch vụ khác được hoạt động trở lại, tuy nhiên vẫn phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế cũng như 5K. Địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, nếu cơ sở nào vi phạm thì đóng cửa.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.