Video Tin trong nước

Hà Nội: Khi phụ huynh và học sinh yên tâm mới cho học sinh đi học

"Chỉ khi nào người dân, bố mẹ và các học sinh yên tâm và chúng ta cảm thấy yên tâm hoàn toàn thì chúng ta mới tiếp tục cho đến trường" - Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 19/2.
18:33 - 20/02/2020

Báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Số trường hợp nghi nhiễm giám sát tại bệnh viện là 74 trường hợp, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong đó: 7 trường hợp về từ Vũ Hán; 15 trường hợp từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 39 trường hợp về từ vùng khác của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc hoặc người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, mục tiêu của Hà Nội là bằng các giải pháp đồng bộ tới tận xã phường thôn xóm, không để lây nhiễm chéo bệnh nhân nào trên địa bàn. Ngoài các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, các ban ngành cần lồng ghép tuyên truyền chống dịch bệnh này với phòng chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác. 

Việc quyết định nghỉ hay tiếp tục đi học sẽ được quyết định vào cuộc họp của Ban chỉ đạo vào chiều mai thứ 6 ngày 21/2. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu phải chuẩn bị đầy đủ việc khử trùng tiêu độc tại các cơ sở giáo dục và chỉ khi nào phụ huynh và học sinh cảm thấy yên tâm thì mới đi học.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.