Video Tin trong nước

Hà Nội kiến nghị đẩy nhanh thủ tục mua vật tư phục vụ xét nghiệm PCR

Sáng nay 8/8, đoàn công tác của Bộ Y tế do Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội. Nhiều kiến nghị của Hà Nội đều được Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ.
20:51 - 08/08/2020

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề xuất với Bộ Y tế một số nội dung quan trọng để tiếp tục các biện pháp không để dịch bệnh lây lan. Liên quan đến vật tư phục vụ công tác xét nghiệm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết ống để vận chuyển các mẫu xét nghiệm ở Hà Nội là loại ống nhỏ, mỗi lần chỉ vận chuyển được 1,2 mẫu một lần không đồng bộ với quy chuẩn cùng với que lấy mẫu dịch hầu theo quy định của Bộ Y tế. Chủ tịch UBND TP kiến nghị bộ làm việc với các đơn vị, cung cấp trong nước để xây dựng khung tiêu chuẩn làm sao đảm bảo vận chuyển được nhiều mẫu một lần; đặt hàng số lượng nhiều.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cũng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Hà Nội trong giai đoạn 1, giai đoạn 2 đã triển khai khẩn trương các giải pháp chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế mong muốn Hà Nội phát huy kết quả giai đoạn trước để tiếp tục thắng lợi ở giai đoạn mới này. Về kiến nghị của Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh lại ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc coi xét nghiệm là điểm mấu chốt trong kiểm soát dịch, chỉ xét nghiệm mới phát hiện ra các trường hợp để khoanh vùng, dập tắt ổ dịch. Hà Nội là địa bàn có nguy cơ cao bởi có nhiều người từ Đà Nẵng về, vì vậy ngay từ đầu BCĐ Quốc gia và Bộ Y tế đã coi Hà Nội là vùng trọng điểm. Do đó, Bộ Y tế hoàn toàn ủng hộ Thành phố Thành phố xét nghiệm thật nhanh theo phương pháp PCR, đồng thời giao cho 4 đơn vị chính sẽ tiến hành xét nghiệm toàn bộ PCR cho trên 75.000 mẫu ở Hà Nội. 

Bộ Y tế cũng mong Hà Nội tiếp tục chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị; các bệnh viện phải tiến hành xét nghiệm các trường hợp đến kham bệnh có biểu hiện nghi ngờ, xét nghiệm cho bệnh nhân ở khu vực nặng, xét nghiệm cho nhân viên y tế ở những nơi có thể có nguy cơ lây nhiễm.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.