Video Tin trong nước

Hà Nội kiên quyết dừng hoạt động nhà trọ vi phạm PCCC

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa yêu cầu quận, huyện, thị xã thành lập các tổ công tác tổ chức rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ, hoàn thành trước ngày 15/6.
08:23 - 02/06/2024

Theo chân đội kiểm tra liên ngành về PCCC Công an quận Đống Đa, đoàn kiểm tra ghi nhận, phần lớn nhà trọ, nhà cho thuê trên địa bàn quận Đống Đa đã cơ bản khắc phục những tồn tại trước đó như: hoàn thiện hệ thống chữa cháy bằng nước tự động, lắp đặt quả tự nổ khi xảy ra cháy, trang bị hệ thống đèn báo hiệu khi có cháy và nhiều thiết bị khác cảnh báo khác.

Đây là một trong rất nhiều hộ kinh doanh nhà cho thuê trên địa bàn quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Khi được hỏi về công tác phòng cháy, chủ nhà cho biết đã nắm được qui định, hiểu về mức độ nguy hiểm của hỏa hoạn, song trên thực tế, khu nhà trọ này còn tồn tại nhiều lỗi chưa khắc phục như không có cửa ngăn cháy, thiếu thiết bị báo cháy, không có hồ sơ theo qui định từ những lần kiểm tra trước và lần này lại tiếp tục bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo báo cáo của phường Nam Đồng, địa bàn phường có 58 hộ cho thuê trọ, nhiều hộ làm tốt công tác PCCC, song vẫn còn hộ chưa khắc phục triệt để. Với lần kiểm tra này, đoàn đã yêu cầu các hộ ký cam kết, nếu không khắc phục tồn tại sẽ đình chỉ hoạt động.

Ngay sau vụ hỏa hoạn 14 người thiệt mạng ở phường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu rà soát, kiểm tra, khắc phục 100% cơ sở nhà trọ toàn thành phố và báo cáo trước ngày 20/6. Đối với loại hình có nguy cơ cháy nổ cao còn lại, báo cáo trước ngày 20/7./.

Thực hiện: Cao Thắng – Trọng Khánh – Việt Thái