Video Tin trong nước

Hà Nội: Kiên quyết xử lý xe máy đi trên đường vành đai 2

Tuyến đường Vành đai 2 trên cao là đoạn đường trong đô thị thuộc thành phố Hà Nội, chỉ cho phép ô tô được lưu thông với tốc độ 80km/h. Tuy nhiên vẫn có nhiều người điều khiển xe đạp, xe máy di chuyển vào tuyến đường này.
19:54 - 24/08/2024

HÀ NỘI: KIÊN QUYẾT XỬ LÝ XE MÁY ĐI TRÊN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 2 

Đường vành đai 2 trên cao đoạn từ Vĩnh Tuy đến nút giao Đại La - Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng) và từ đầu đường Trường Chinh đến nút giao Tây Sơn-Trường Chinh - Đường Láng (quận Đống Đa), ngay đầu đường có loạt biển cấp đi bộ, xe máy, xe đạp… thế nhưng xe đạp, xe máy vẫn vô tư đi lại.

Theo ghi nhận, thời gian vi phạm chủ yếu vào giờ cao điểm từ 6 giờ 30 đến 8 giờ hằng ngày, bắt đầu từ chân cầu. Chỉ trong 10 phút đồng hồ nhiều trường hợp vi phạm bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý và tuyên truyền, nhắc nhở.

Nhiều trường hợp dù biết đi xe máy lên đường vành đai là vi phạm phạm luật, xong lý do đưa ra đều khá giống nhau là sợ đi làm muộn, hoặc né tránh tắc đường. Cũng có không ít trường hợp vi phạm là lái xe xe công nghệ.

Đáng nói là với những người vi phạm, khi thấy lực lượng Cảnh sát giao thông cắm chốt dưới đầu nút giao Ngã Tư Sở-Trường Chinh, lập tức quay xe bỏ chạy ngược chiều. Với tốc độ tối đa cho phép lên đến 80km/giờ, hành vi này rất dễ xảy ra tai nạn. Chưa hết, nhiều trường hợp còn dừng hút thuốc chờ thời cơ vượt chốt như thế này. Khi thấy không thể vượt qua chốt thì quay đầu tiếp tục đi. 

Để ngăn ngừa vi phạm giao thông tại tuyến đường Vành đai 2 trên cao, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông số 3, số 4 - đơn vị phụ trách tuyến, ứng trực, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn; Tăng cường tuyên truyền đến người dân và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. 

Cũng theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, đối với những hành vi vi phạm, không chỉ có lực lượng chức năng trực tiếp xử lý mà còn áp dụng cả hình thức “phạt nguội” qua hệ thống camera giao thông hoặc thông tin tố giác của người dân qua Zalo và Fanpage. Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, quy định: xe máy bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng với lỗi đi vào đường cấm, khu vực có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển. Ngoài ra, phương tiện vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng./.

Thực hiện: Cao Thắng – Anh Dũng