Video Tin trong nước

Hà Nội: Lá xông đắt khách, giá gừng, sả tăng cao

Hà Nội những ngày gần đây số ca F0 tăng kỷ lục, người dân ồ ạt đổ xô đi mua lá xông, gừng, sả, chanh về xông phòng ngừa Covid-19 khiến mặt hàng này tăng giá chóng mặt, nhiều nơi trong tình trạng “cháy hàng”.
21:48 - 27/02/2022

Bà Đỗ Thị Thủy tiểu thương chợ Ngô Sỹ Liên từ trước đến nay chỉ buôn bán hạt dưa, hạt bí rang sẵn ở chợ, tuy nhiên, liên tục mấy ngày qua số ca F0 ở Hà Nội tăng cao, nhiều người dân tìm mua lá xông nên bà đã nhập thêm về bán.

Không chỉ các loại lá xông, mặt hàng gừng, sả, chanh bất ngờ trở thành hàng "hot". Một số tiểu thương cho hay, việc người dân ồ ạt mua gừng, sả, chanh về xông hơi đã đẩy giá những mặt hàng này tăng cao. 

Tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, tâm lý người dân càng lo lắng muốn phòng, chống bệnh nên đã tìm đến các chợ mua nguyên liệu về cho gia đình xông mũi nhằm ngăn ngừa virus. 

Trong tình hình hiện nay, để phòng chống Covid-19 hiệu quả người dân cần thực hiện đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế là rất quan trọng. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân cần ăn uống đủ chất, luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng. Nên thực hiện các giải pháp phòng, chống bệnh dịch theo hướng dẫn của ngành y tế, không nên lạm dụng liều xông, có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ.

Thu Hương - Ngọc Khánh - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.