Video Tin trong nước

Hà Nội lên phương án giảm áp lực ùn tắc giao thông dịp cuối năm

Hà Nội đang bước vào dịp cao điểm cuối năm, ùn tắc giao thông luôn xảy ra trên nhiều tuyến đường. Do đó, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều giải pháp và lên phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trước Tết Nguyên đán.
20:46 - 09/01/2020

Càng cận dịp Tết Nguyên đán, lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng trên hàng loạt các tuyến đường nên luôn xảy ra tình trạng ùn tắc… Mặc dù luôn có lực lượng CSGT phân luồng nhưng nhiều tuyến đường vẫn xảy ra ùn tắc…

Ngoài nguyên nhân dẫn tình trạng ùn tắc do lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp cuối năm… Tại nhiều tuyến đường, hạ tầng giao thông vẫn ngổn ngang các dự án xây dựng tình trạng ùn tắc càng phức tạp. Hiện trên địa bàn Hà Nội vẫn còn 37 điểm thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm …

Áp lực giao thông là rất lớn. Vì vậy, nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đã được thành phố Hà Nội đưa ra. Phòng CSGT công an thành phố Hà Nội đã huy động 100% quân số thường xuyên túc trực tại các điểm xảy ra ùn tắc, điều tiết giao thông.

Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, một trong những giải pháp quan trọng để góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn là cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho người dân và Luật Phòng chống tác hại của rượu bia vừa có hiệu lực từ 1/1/2020.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.