Video Tin trong nước

Hà Nội: Lưu giữ trung thu truyền thống cho trẻ em

Những năm trở lại đây, nhiều gia đình lựa chọn hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống cho con em. Vì vậy, năm nay, nhiều không gian trung thu truyền thống được mở ra trên địa bàn thủ đô để người dân và trẻ em có cơ hội được trải nghiệm.
15:05 - 29/09/2023

Hà Nội: Lưu giữ trung thu truyền thống cho trẻ em

Tại bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đèn lồng, đèn kéo quân, nặn tò he...những đồ chơi trung thu truyền thống được các em tự tay làm, tham gia các trò chơi dân gian, cùng trải nghiệm không gian trưng bày mâm cỗ truyền thống, tất cả đã tạo nên một không gian học tập và tìm hiểu lý thú về Tết trung thu truyền thống.

Tại khắp các con phố cổ của Hà Nội và các địa điểm lịch sử   như Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám...., các hoạt động trải nghiệm trung thu truyền thống như làm đồ chơi, phố đèn lồng... cũng liên tục được tổ chức từ nhiều tuần nay bởi nhiều đơn vị, hội nhóm đã cho người dân thủ đô và các bạn trẻ có thêm địa điểm vui Tết trung thu cổ truyền đúng nghĩa.

Thay vì những món đồ chơi đắt tiền hay đưa con em tới những nơi vui chơi hiện đại, việc đông đảo người dân và trẻ em tới tham gia các hoạt động trải nghiệm trung thu truyền thống đã cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của công chúng với văn hóa truyền thống. 

Các hoạt động tổ chức Trung thu truyền thống kết hợp vui chơi giải trí liên tục được tổ chức cũng đã và đang đang góp phần vào quá trình lưu giữ, lan tỏa và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tạo nên những không gian vui chơi lành mạnh cho trẻ em, giữ gìn ý nghĩa tốt đẹp của ngày lễ cổ truyền của dân tộc.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Quốc Hùng – Chí Phương