Video Tin trong nước

Hà Nội: Mua bán xăng ổn định trước thông tin tăng giá

Trước thông tin chiều 11/3, giá xăng có thể tăng lên mức 30.000 đồng/lít, chiều qua đã có hiện tượng quá tải tại một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên sáng 11/3, tình hình đã trở lại ổn định.
19:19 - 11/03/2022

Mặc dù, có thông tin xăng có thể tăng giá mạnh vào chiều 11/3, nhưng sáng nay hầu hết các điểm bán xăng dầu của các công ty, doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn Hà Nội vẫn mở cửa đúng giờ quy định phục vụ nhu cầu người dân.

Dự kiến giá xăng dầu có thể mạnh ở mức từ 3.800-4.800 đồng/lít khiến giá xăng dầu có thể đạt mức 30.000 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh giá xăng chiều 11/3. Điều này khiến chiết khấu cho các nhà phân phối và đại lý bán lẻ giảm xuống thấp, ảnh hưởng đến lợi nhuận của các doanh nghiệp tư nhân buôn bán xăng lẻ. Do đó, ghi nhận trong sáng 11/3, có một vài cửa hàng đại lý tư nhân có hiện tượng dừng bán. Tại cây xăng tư nhân trên phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, khi người dân vào mua xăng thì nhận được câu trả lời của nhân viên là hết xăng.

Trước diễn biến giá xăng tăng cao, Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định kinh doanh xăng dầu hiện hành, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, công khai giá bán và sẽ xử lý nghiêm đối với các đơn vị vi phạm.

Duy Hưng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.