Video Tin trong nước

Hà Nội năng động và thanh bình trên đà phát triển

Đúng ngày 10/10 của 67 năm về trước, Hà Nội ca khúc khải hoàn đón mừng đoàn quân chiến thắng trở về. Sự kiện "Ngày Giải phóng Thủ đô" đã trở thành nguồn cảm hứng cho Hà Nội vượt qua mọi gian nan, thử thách.
20:04 - 10/10/2021

Tự hào về quá khứ, hướng tới tương lai, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội quyết tâm giữ vững bình yên để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước. Điểm nhấn đáng chú ý là sau 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính, Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực, hướng tới hình ảnh một đô thị hiện đại và hài hòa đang vững bước trên chặng đường phát triển, để lại những ấn tượng sâu đậm trong mắt bạn bè quốc tế.

Với truyền thống tốt đẹp được giữ gìn qua các chặng đường lịch sử và đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ phát triển mới, những năm qua, Hà Nội không chỉ thể hiện được hình ảnh một Thủ đô yêu chuộng hòa bình, thân thiện, có nền văn hiến lâu đời và nhiều tiềm năng để hợp tác phát triển, mà còn đang trên đà phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, vươn lên là tâm điểm của các đô thị châu Á và khu vực. 

Điều nổi bật nhất trong trình phát triển nhanh chóng của Hà Nội là vẫn giữ nguyên vẹn nét truyền thống, những bản sắc văn hóa riêng không thể trộn lẫn, điều gây ấn tượng với bất cứ bạn bè quốc tế nào khi đến nơi đây.

Trong những năm gần đây, bộ mặt đô thị Hà Nội thay đổi thực sự nhanh chóng, to đẹp, khang trang hơn, không kém gì với các thành phố hàng đầu trong khu vực. Hà Nội đã và đang thể hiện rõ vai trò là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước. Bộ mặt đô thị khởi sắc từng ngày, mang vóc dáng của một thành phố xanh, văn minh, hiện đại, xứng tầm vị trí đầu tàu, động lực phát triển kinh tế, xã hội của cả nước. 

Bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế để hội nhập quốc tế, Hà Nội vẫn giữ được nét cổ kính, thanh bình vốn có, nét đặc sắc riêng của vùng đất này, lưu giữ và phát triển những hoạt động văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần làm đậm đà thêm văn hóa đất kinh kỳ văn hiến, để lại những ấn tượng khó phai trong lòng bạn bè quốc tế.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.