Video Tin trong nước

Hà Nội nâng mức độ phòng dịch

Tại cuộc họp BCĐ phòng chống Covid-19 TP Hà Nội chiều 2/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội yêu cầu các quận huyện, xã phường tăng cường truy vết, tăng năng lực xét nghiệm để dập dịch.
15:56 - 02/02/2021

Hà Nội đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở mức độ cao hơn như đóng cửa bar, karaoke, vũ trường, các nhà hàng phải có vách ngăn… và từ 0h ngày 2/2 quán game, internet phải đóng cửa để phòng dịch bệnh.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho tiết, tính đến chiều qua, TP đã ghi nhân 19 ca dương tính với Covid-19. 1 ca liên quan đến ổ dịch ở Quảng Ninh, 18 ca còn lại liên quan đến Hải Dương. Liên quan đến 19 ca F0 có hơn 410 trường hợp F1 và hơn 2.000 trường hợp là F2. 

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở y tế Hà Nội cho biết, nếu chúng ta không sớm phát hiện được hết các trường hợp F0, thì chỉ trong vòng 5 ngày tới có thể sẽ có tới cả trăm ca nhiễm bệnh ngoài cộng đồng. Do chủng virus mới lây lan rất nhanh và khiến cho bệnh nặng hơn nên nếu không kiểm soát kịch thời tình hình có thể diễn biến rất nghiêm trọng, nhất là khi đã sắp đến Tết Nguyên đán.

Tại cuộc họp Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết thành phố đã cân nhắc kỹ khi thành lập khu cách ly ngay tại Trường tiểu học Xuân Phương, để làm sao hiệu quả và an toàn nhất nhằm ngăn chặn dịch bùng phát. Ông  Chử Xuân Dũng khẳng định chủng virus mới có tỷ lệ lây lan trong tiếp xúc rất cao; thời gian tiếp xúc đến phát bệnh ngắn và trong cộng đồng có khả năng còn mầm bệnh, do đó Hà Nội quyết định đóng cửa Bar, karaoke, vũ trường, các nhà hàng phải có vách ngăn đã phát huy hiệu quả, và tiếp tục đóng cửa quán game, internet từ 0h ngày 2/2.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm  việc cách ly tập trung với các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, khẩn trương truy vết đến tận F3 để chủ động trước mọi tình huống; tiếp tục tăng cường năng lực xét nghiệm với sự trợ giúp của Bộ Y tế. Sở Y tế Hà Nội phải thông tin sớm về các trường hợp F1 âm tính, F1 đã rà soát được, tránh tình trạng lo lắng, thấp thỏm của người dân. 

Ông Chử Xuân Dũng cũng cho biết, Hà Nội đang xem xét và sẽ sớm ra văn bản về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị với các tiêu chí cụ thể nhất.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.