Video Tin trong nước

Hà Nội ngày đầu siết chặt việc ra đường theo chỉ thị mới

Từ ngày 9/8, TP. Hà Nội đã siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian cách ly. Theo đó, khi đi ra khỏi nhà người dân phải có đủ 4 loại giấy tờ gồm: Căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
15:26 - 09/08/2021

Theo ghi nhận tại các điểm chốt trong buổi sáng nay, hầu hết người dân chỉ xuất trình được căn cước công dân và giấy đi đường, còn những giấy tờ khác như văn bản phân công nhiệm vụ, lịch trực, lịch làm việc đều không có.

Đối với trường hợp có thẻ căn cước và giấy đi đường, các lực lượng chức năng chỉ yêu cầu sớm bổ sung các giấy tờ còn thiếu và vẫn cho tiếp tục lưu thông.

Cũng trong sáng nay, các lực lượng chức năng đã siết chặt việc kiểm tra và xử lý các trường hợp ra đường mà không mang đủ giấy tờ. Tại chốt kiểm dịch thuộc Công an phường Cửa Nam, 1 trường hợp cụ ông hơn 80 tuổi đi xe đạp ra đường không có bất cứ loại giấy tờ tùy thân nào. Sau khi bị lực lượng Công an phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm yêu cầu dừng xe thì người này chống đối, cự cãi và có lời lẽ không phù hợp với lực lượng chức năng. 

Được biết, lý do cụ đi ra ngoài là vì muốn đi thăm người chú bị ốm nặng ở phố Hàng Rươi. Khi lực lượng chức năng thuyết phục và gặng hỏi thì được biết, cụ ông nhà ở phố Thái Thịnh. Điều đáng nói, không chỉ chống đối mà cụ ông còn vứt xe đạp và tự lăn vào đầu xe ô tô để ăn vạ, lực lượng chức năng đã phải lôi rào chắn, ngăn các phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn cho đối tượng. Sau một hồi giải thích, thuyết phục thì cụ ông đồng ý quay về nhà.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp khác không xuất trình được giấy đi đường đã bị xử phạt.

Việc TP. Hà Nội thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố là nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Để đạt được mục tiêu này thì rất cần sự tự giác của người dân trong việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Thực hiện Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.