Video Tin trong nước

Hà Nội: Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội

Bắt đầu từ hôm nay, ngày 1-4, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, tại Hà Nội, các con phố vắng vẻ hơn, chợ và các siêu thị cũng không còn cảnh chen lấn mua đồ, người dân cũng hạn chế đi lại và tụ tập.
08:05 - 02/04/2020

Một số tuyến đường vẫn đông xe cộ, tuy nhiên phần lớn trên các tuyến đường vào khu vực trung tâm như Giải Phóng, Lê Duẩn đều vắng hơn hẳn, các loại xe công cộng như xe buýt, taxi, xe hợp đồng đã dừng hoạt động, các cửa hàng hầu hết đóng cửa và người dân cũng hạn chế ra đường.

Còn tại chợ dân sinh, tình trạng đông đúc, người dân chen lấn mua đồ như tại 1 số nơi ngày hôm qua cũng không còn. Hôm nay, các mặt hàng rau củ quả, các mặt hàng thiết yếu vẫn được bày bán bình thường. Giá cả các loại thực phẩm này vẫn ổn định. Các tiểu thương tại đây cho biết, nguồn cung các mặt hàng luôn đảm bảo hàng ngày.

Tại các siêu thị cũng không có cảnh đổ xô đi mua hàng tích trữ, nguồn cung hàng hóa tại hệ thống các siêu thị vẫn đáp ứng nhu cầu của người dân. Lượng hàng hóa dự trữ được tăng lên nhiều lần so với bình thường đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu và giá cả ổn định. Có thể thấy, trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội chỉ có lượng người và phương tiện lưu thông là có sự giảm mạnh so với những ngày trước, còn việc cung ứng hàng hóa thiết yếu tại Hà Nội vẫn diễn ra bình thường.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.