Video Tin trong nước

Hà Nội: Người dân thích thanh toán điện tử hơn dùng tiền mặt

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan, ban ngành của TP. Hà Nội đã đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Sau hơn 1 tháng thực hiện, việc thanh toán điện tử được đa số người dân đồng tình và ủng hộ.
18:38 - 15/07/2024

HÀ NỘI: NGƯỜI DÂN THÍCH THANH TOÁN ĐIỆN TỬ HƠN DÙNG TIỀN MẶT

Tại bộ phận 1 của của Sở Tư pháp Hà Nội, sau khi làm xong các thủ tục hành chính mà mình cần, đa số người dân đều lựa chọn thanh toán bằng hình thức quét mã QR. Cả quá trình thanh toán chỉ mất chưa đến nửa phút.

Không chỉ được triển khai mạnh tại các cơ quan, công sở, việc thanh toán điện tử cũng được đẩy mạnh ở nhiều địa điểm khác như ở các bãi gửi xe công cộng của thành phố. Thay vì phải trả tiền mặt, người gửi xe có thể dùng phương thức chuyển khoản hoặc thanh toán trực tiếp qua thẻ Epass.

Theo số liệu thống kê của Sở Tư pháp Hà Nội, đến thời điểm này, tỷ lệ người dân lựa chọn phương thức thanh toán điện tử đã đạt gần 100%.

Cũng theo Sở Tư pháp TP. Hà Nội, trong thời gian thực hiện thí điểm này, nếu người dân không thể thanh toán điện tử được thì vẫn có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt./.

Thực hiện: Cao Thắng - Ngọc Toàn - Trọng Khánh