Video Tin trong nước

Hà Nội: Người lao động vất vả mưu sinh trong giá rét

Hà Nội đang trải qua những ngày rét buốt nhất kể từ đầu mùa. Do ảnh hưởng của không khí lạnh cực mạnh, nhiệt độ thủ đô thời điểm thấp nhất giảm xuống 7 độ, gây khó khăn cho người dân, đặc biệt là những lao động phải làm việc ngoài trời.
20:24 - 21/02/2022

Đường phố vắng bóng người dù đang là sáng đầu tuần.

Ai cũng trùm kín mít để tránh gió rét.

Trời không mưa cũng mặc áo mưa...

Hà Nội đang trải qua những ngày giá rét kỷ lục từ đầu mùa đông đến nay. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-11 độ. Nhiều người dân hạn chế ra đường để tránh rét, nhưng với những lao động tự do như bà Nguyễn Thị Dung, 75 tuổi, quê ở Thanh Hóa, vì mưu sinh, bà vẫn rong ruổi khắp các con phố để bán hàng như mọi khi. Có điều, để đỡ rét, bà mặc ấm hơn và đi bán muộn hơn so với ngày thường.

Với những người bán rong hoặc bán hàng ở vỉa hè, trời giá rét gây ra nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với những người có cửa hàng để kinh doanh đồ ăn như chị Phạm Thanh Vân, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, việc buôn bán cũng chẳng khá khẩm hơn. Gia đình chị vẫn dậy sớm làm hàng phục vụ khách dù lượng khách đến ăn những ngày này giảm hơn 50% so với mọi khi.

Người có cửa hàng thì có gắng phục vụ khách tận nơi, người mưu sinh ở vỉa hè vẫn cần mẫn với công việc vốn đã chẳng cho thu nhập là bao. Những cuộc mưu sinh dường như vất vả hơn trong tiết trời giá lạnh. Miếng cơm manh áo là động lực giúp người lao động chống chọi với thời tiết khắc nghiệt thời điểm này.

Những con đường, góc phố của Hà Nội những ngày giá rét vẫn không vắng bóng những người lao động tự do trong cuộc mưu sinh thường nhật. Các bác xe ôm, người bán rong... vẫn bám trụ, mải miết với cuộc mưu sinh vất vả bất chấp thời tiết khắc nghiệt. Họ chính là những “nốt trầm” lặng lẽ trong bản nhạc mùa đông Hà Nội.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.