Video Tin trong nước

Hà Nội nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn cao

Hà Nội chỉ còn khoảng 2.500 người chờ lấy mẫu XN. Trong số gần 75.000 người đã được lấy mẫu thì gần 50.000 người đã có kết quả âm tính, còn lại chưa có kết quả. Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn rất cao. Đây là thông tin do BCĐ PC Covid-19 TP Hà Nội đưa ra tại cuộc họp chiều nay.
19:41 - 21/08/2020

Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Thường trực Thành ủy coi việc phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng. Thường trực đã cử Họp BCĐ hàng ngày phải có thành viên Ủy ban Thường vụ cùng dự để lắng nghe, tiếp thu ý kiến của BCĐ để có giải pháp tốt nhất đảm bảo an toàn cho người dân. 

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng chỉ đạo, cấp ủy và người đứng đầu phải coi trọng đây là nhiệm vụ do Thành ủy chỉ đạo, phải quán triệt 2 kết luận của thành ủy, Cấp ủy, Chính quyền không chỉ nghe, ra văn bản mà phải xuống cơ sở chỉ đạo trực tiếp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn cao, đặc biệt ở môi trường bệnh viện bởi qua công tác kiểm tra vẫn còn một số bệnh viện chưa đảm bảo tiêu chí an toàn; nhà hàng, quán ăn chưa tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch; đặc biệt là về giãn cách.

Ông Ngô Văn Quý cũng ghi nhận và đánh giá cao các thành viên BCĐ của Hà Nội, chỉ trong đêm qua, đã truy vết toàn bộ các F1 và F2 liên quan đến ca bệnh ở bệnh viện E. Đây là bài học trong công tác phòng chống dịch cho Hà Nội.

Ông Ngô Văn Quý cũng chỉ đạo, các bệnh viện của Trung ương và Hà Nội trên địa bàn thành phố tiếp tục quyết liệt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ người ra vào bệnh viện; đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn; Nhà hàng, dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát phải thực hiện đúng theo qui định phòng chống dịch; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, kiểm tra tại các trung tâm bảo trợ xã hội;  Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc phòng chống dịch tại các cơ sở giáo dục chuẩn bị cho năm học mới, không để lây nhiễm dịch bệnh trong trường học.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.