Video Tin trong nước

Hà Nội: Nhiều di tích mở cửa sớm hơn kế hoạch

Công tác phòng chống dịch tại chùa Hương, phố đi bộ hồ Gươm đang được làm rất tốt, vì vậy nên sớm cho di tích chùa Hương và phố đi bộ hoạt động trở lại thay vì ngày 15/3 như trước. Đây là kiến nghị của Sở VHTT Hà Nội và quận Hoàn Kiếm tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 8/3.
19:22 - 09/03/2021

Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, sáng ngày 8/3, đơn vị đã đi kiểm tra một số di tích lớn, thấy cơ bản tổ chức tốt việc phòng, chống dịch. Một số di tích trong nội thành đã mở cửa như Văn Miếu, đền Ngọc Sơn, phủ Tây Hồ... lượng khách không đông. Tuy nhiên, dự kiến những ngày tới, lượng người có thể tăng nên cần có phương án cụ thể phòng chống dịch. 

Bà Trần Thị Vân Anh cũng kiến nghị cho mở cửa di tích chùa Hương trở lại sớm hơn, thay vì ngày 15/3.

Liên quan đến việc di tích chùa Hương được hoạt động trở lại, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, nếu huyện Mỹ Đức đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng đón khách thì thành phố đồng ý mở cửa sớm hơn, tránh ngày mở cửa trở lại đúng dịp đầu tháng âm lịch (1/2) sẽ khiến lượng khách tăng đột biến, khó quản lý.

Cũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều 8/3, UBND quận Hoàn Kiếm kiến nghị cho khôi phục không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận từ ngày 12/3, sớm hơn 3 ngày so với kế hoạch.

Ông Chử Xuân Dũng cũng lưu ý thêm, với các điểm di tích, tôn giáo khác, đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát cho mở cửa trở lại và đảm bảo biện pháp phòng dịch. Thành phố đã ủy quyền cho chính quyền địa phương tự kiểm soát, tự chịu trách nhiệm và phải tự đảm bảo công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách, nhân viên khu di tích.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.