Video Tin trong nước

Hà Nội: Ổ dịch thôn Đông Cứu - Người dân được chăm sóc sức khỏe hàng ngày

Thời điểm này là ngày thứ 9 phong tỏa ổ dịch ở thôn Đông Cứu, huyện Thường Tín, Hà Nội, đồng thời chưa ghi nhận thêm ca mới dương tính. Hiện ổ dịch ở đây được kiểm soát chặt chẽ, người dân được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, tâm lý người dân cũng đã ổn định và phối hợp tốt với chính quyền.
19:18 - 23/04/2020

Ông Đỗ Văn Ngạn ở thôn Đông Cứu, huyện Thường Tín có biểu hiện đau họng, hôm nay ông đến nhà văn hóa của thôn để thăm khám thay vì phải lên bệnh viện.

Tại ổ dịch thôn Đông Cứu, huyện Thường Tín bố trí 5 bác sỹ, 12 điều dưỡng cùng xe cấp cứu trực 24/24 trong suốt thời gian phong tỏa ổ dịch này. Ngoài ra còn hàng trăm cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng khác tham gia phòng chống dịch tại xã Dũng Tiến.

Bên cạnh việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe, tuyên truyền cho nhân dân thì việc tiêu độc khử trùng, được các nhân viên y tế thực hiện ngày 2 lần toàn bộ ngóc ngách của thôn Đông Cứu khiến người dân ở đây đã yên tâm.

Hiện Hà Nội đã được nới lỏng việc giãn cách xã hội, song 2 địa phương có ổ dịch là huyện Mê Linh và Thường Tín vẫn là địa phương có nguy cơ cao, vì vậy việc kiểm soát dịch ở đây vẫn thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.