Video Tin trong nước

Hà Nội: Phê bình nhiều quận, huyện không cử lãnh đạo họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19

Không chỉ người dân mà ngay chính quyền cũng đã có biểu hiện chủ quan trong phòng chống dịch và phải rút kinh nghiệm ngay. Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phó CT UBND Hà Nội Ngô Văn Quý đã phê bình 6 quận, huyện trong cuộc họp BCĐ chiều nay.
10:36 - 02/10/2020

Tại cuộc họp trực tuyến điểm cầu quận Ba Đình khẳng định đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở các điểm cách ly tập trung. Các khách sạn đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Quận có 18 cơ sở karaoke trên địa bàn, đồng thời đã thành lập đoàn kiểm tra và tạm dừng hoạt động các cơ sở không đảm bảo điều kiện phòng dịch.

Điểm cầu quận Hai Bà Trưng cho biết, người dân trong quá trình tham gia giao thông vẫn không đeo khẩu trang; tại công viên, vườn hoa, người dân khi đi tập thể dục nhiều người không đeo khẩu trang đều được nhắc nhở. Tại các điểm cầu khác như Hà Đông, Gia Lâm, Đông Anh và nhiều quận huyện khác, các trưởng phòng y tế báo cáo đều thực hiện tốt.

Không đồng ý với báo cáo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các quận báo cáo thêm và nêu rõ, việc đeo khẩu trang nơi công cộng trên địa bàn quận được đánh giá là chưa nghiêm? Vậy đã xử lý chưa? Kết quả thế nào? việc kiểm tra các quán karaoke thế nào? các khách sạn rà soát ra sao…?

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý không hài lòng với biểu hiện chủ quan của các quận huyện. Một tuần chỉ có 1 cuộc họp mà Trưởng ban chỉ đạo quận huyện, lãnh đạo các quận huyện không dự, cử cán bộ báo cáo, không nắm rõ tình hình. Thành phố triển khai nhiều văn bản, các quận huyện cũng không triển khai.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, TP đã ngay lập tức ban hành văn bản chỉ đạo các quận huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Tuy nhiên các quận huyện đã có biểu hiện lơ là, chủ quan.

Ông Ngô Văn Quý yêu cầu các quận huyện thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ, theo tinh thần có lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, có kiểm tra, xử lý nghiêm. Trong đó, tập trung vào việc đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế tổ chức sự kiện tập trung đông người như quận Hoàng Mai hoãn tổ chức lễ hội bơi chải truyền thống là rất đáng biểu dương.

Các cơ quan đơn vị phải có phương án phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, ngành y tế phải kiểm tra thường xuyên; thực hiện nghiêm quản lý người nhập cảnh ở các khu cách ly, không để lây chéo, lây lan ra ngoài cộng đồng… Khi xuất hiện tình huống dịch cần phải xử lý nhanh, kịp thời. Việc tuyên truyền phòng chống dịch phải đưa xuống tận tổ dân phố; họp chi bộ ở khu dân cư cũng phải bàn về các biện pháp phòng chống dịch.

Thực hiện: Cao Thắng - Kim Anh - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.