Video Tin trong nước

Hà Nội: Phụ nữ được hỗ trợ để khởi nghiệp

Thời gian qua, Thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều đề án như “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp”, dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời”. Thông qua các dự án đã có hàng nghìn phụ nữ khởi nghiệp thành công có kinh tế ổn định.
21:28 - 29/07/2024

HÀ NỘI: PHỤ NỮ ĐƯỢC HỖ TRỢ ĐỂ KHỞI NGHIỆP

Sự hỗ trợ tích cực của Hội phụ nữ các cấp đã giúp cho nhiều chị em mạnh dạn đầu tư khởi nghiệp, biến thử thách thành cơ hội và khẳng định được vị thế trong gia đình và xã hội.

Công ty Cổ phần đầu tư DDA Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tham gia dự án Phụ nữ làm chủ cuộc đời. Nhờ sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, doanh nghiệp đã chiết xuất thành công canxi từ vỏ trứng gà và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Công thương) cấp bằng độc quyền sáng chế. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn được hỗ trợ cả các vấn đề về pháp lý, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thành công mô hình sản xuất xanh theo quy chuẩn.

Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, từ năm 2018 đến nay, thông qua đề án Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp và dự án Phụ nữ làm chủ cuộc đời, trên 12.000 lượt phụ nữ đã được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về khởi nghiệp; hơn 4.250 chị em được hỗ trợ khởi sự kinh doanh thành công; trên 1.200 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ trong công tác xúc tiến thương mại, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh