Video Tin trong nước

Hà Nội rà soát được gần 54.000 người từ Đà Nẵng về

Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 Hà Nội cho biết, tính đến 13h chiều nay (31/7), thành phố Hà Nội đã rà soát được gần 53.800 người từ Đà Nẵng trở về từ ngày 8/7.
19:28 - 31/07/2020

Theo TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong số gần 53.800 người từ Đà Nẵng về, thành phố đã lấy mẫu được 18.500 người bằng phương pháp test nhanh và phát hiện 10 người dương tính, xét nghiệm lại khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cho 8 kết quả âm tính, 2 người chưa có kết quả. 

Cũng trong số 53.768 người có 403 trường hợp có biểu hiện lâm sàng, ho, sốt được thành phố lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT- PCR có 253 trường hợp âm tính, 185 trường hợp chưa có kết quả.

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, dịch Covid-19 giai đoạn 3 này phức tạp hơn những lần trước, tỷ lệ người mắc Covid-19 không triệu chứng chiếm 50%, do vậy tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Đức Chung đánh giá, các đơn vị đã thực hiện nghiêm Chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, vào cuộc quyết liệt để thống kê, rà soát và test nhanh cho các đối tượng từ Đà Nẵng về Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động đông người, các quán bar, karaoke, quán nước vỉa hè, nhà hàng dừng hoạt động. Trung tâm thương mại, khu chợ phục vụ hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc giãn cách.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo các quận, huyện thực hiện tốt việc chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia. Công an thành phố chủ trì, tiếp tục quản lý người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đi qua Hà Nội. CDC Hà Nội phải chuyển đủ thiết bị cho các quận, huyện để đảm bảo hoàn thành test nhanh trong ngày mai (1/8). Sở Công Thương rà soát các đơn vị, chuẩn bị các phương án đảm bảo hàng hóa, không để tăng giá, phục vụ đủ hàng hóa cho người dân./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân 

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.