Video Tin trong nước

Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Với gần 109.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký thi đông nhất. Đến thời điểm này, thành phố đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này.
11:07 - 21/06/2024

HÀ NỘI SẴN SÀNG CHO KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

Đoàn công tác số 1 Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia đã làm việc với thành phố Hà Nội về công tác chuẩn bị Kỳ thi. Đoàn đã đi thị sát thực tế tại các điểm thi trên địa bàn thành phố. Để chuẩn bị cho kỳ thi, trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thành lập Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi ở các khâu của Kỳ thi, thành lập các điểm thi, các đoàn/tổ thanh tra, giám sát Kỳ thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất và sẵn sàng.

Năm nay, toàn thành phố có 108.573 thí sinh đăng ký dự thi tại 196 điểm thi tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn. Các quận, huyện đã thành lập BCĐ thi và có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đảm bảo an toàn trước, trong và sau kỳ thi.

Bên cạnh sự vào cuộc của ngành giáo dục và các ngành chức năng liên quan trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi, nhiều trường vẫn duy trì các lớp học tăng cường để ôn tập kiến thức cho các thí sinh đến hết tuần này.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dù số lượng thí sinh dự thi đông, lực lượng tham gia tổ chức Kỳ thi lớn nhưng các khâu của Kỳ thi được thành phố Hà Nội thực hiện bài bản, nghiêm túc. Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó 2 ngày thi chính thức là ngày 27 và 28/6./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Đại