Video Tin trong nước

Hà Nội: Sẵn sàng phương án tiêu thoát nước do bão số 1 gây ra

Tại Hà Nội, trước dự báo hoàn lưu của bão số 1 sẽ gây ra mưa lớn ở nhiều địa phương, ngay trong hôm nay, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã triển khai máy móc thiết bị, bơm công suất lớn để kịp thời tiêu úng khi mưa lớn xảy ra.


23:59 - 18/07/2023

Hà Nội: Sẵn sàng phương án tiêu thoát nước do bão số 1 gây ra

Tại các địa điểm thường xuyên xảy ra ngập úng, Công ty TNHH một thành vên Thoát nước Hà Nội đã triển khai các máy bơm công suất lớn, mỗi điểm có 5 cán bộ (bao gồm cả cán bộ kỹ thuật) để sẵn sàng ứng phó các tình huống có thể xảy ra.

Theo thống kê, hiện khu vực nội thành Hà Nội có hàng chục điểm cần phải triển khai máy bơm công suất lớn. Nguyên nhân là do hệ thống cống thoát nước đã cũ, tiết diện ống nhỏ. Chính vì vậy, ngay từ đầu mùa mưa bão, đơn vị đã lên các phương án triển khai máy bơm tại các địa điểm này.

 Theo kế hoạch, các đơn vị triển khai hệ thống máy móc tiêu úng phải ứng trực 24/24 trước, trong và sau khi bão số 1 đổ bộ vào Hà Nội và kể cả sau hoàn lưu của bão. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng luôn theo dõi thời tiết, lượng mưa để sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng kịp thời./.


Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương