Video Tin trong nước

Hà Nội: Sau bão, giá rau xanh tại chợ tăng cao

Sau bão số 3, các chợ dân sinh ở Hà Nội đã hoạt động trở lại, trong khi giá các mặt hàng thực phẩm như thịt, cá không có biến động gì nhiều, thì giá rau xanh tại một số chợ đã tăng lên đáng kể, nhiều người lo ngại, vài ngày tới có thể sẽ khan hàng.
08:09 - 11/09/2024

HÀ NỘI: SAU BÃO, GIÁ RAU XANH TẠI CHỢ TĂNG CAO

Ghi nhận tại chợ Thành Công (Ba Đình) cho thấy, giá rau xanh tại chợ đang được các tiểu thương bán với giá cao hơn ngày thường khá nhiều. Cụ thể, rau muống có giá khoảng 15.000 đồng/mớ, rau cải khoảng 12.000 đồng/mớ...

Theo các tiểu thương, nguyên nhân khiến giá rau xanh tại các chợ dân cao là do sau mưa, bão, nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng, giá mua vào tăng cao, việc nhập hàng, di chuyển cũng khó khăn hơn dẫn đến nguồn cung khan hiếm. Ngoài ra, do lo ngại tình trạng rau xanh, thực phẩm sẽ cháy hàng và giá tiếp tục tăng trong thời gian tới, nhiều người dân đã có xu hướng mua hàng dự trữ.

Trong khi giá rau xanh tăng cao thì giá các loại thực phẩm khác như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, hải sản, trứng nguồn cung vẫn dồi dào nên giá vẫn giữ ổn định như trước.

Theo dự báo, giá rau xanh tại các chợ truyền thông trong những ngày tới vẫn sẽ khó giảm vì mưa to, gió lớn gây thiệt hại lớn, nhiều diện tích hoa màu của người dân vẫn chưa phục hồi được như cũ./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Lê Hải