Video Tin trong nước

Hà Nội sẽ cho học sinh từ THCS đi học trở lại vào ngày 4/5

Hà Nội sẽ cho học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5 tới, riêng bậc tiểu học và mầm non thành phố đang cân nhắc.
19:58 - 27/04/2020

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đang xây dựng hướng dẫn mới căn cứ theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng, đồng thời yêu cầu các trường tiếp tục rà soát các thiết bị y tế khi học sinh đi học trở lại. Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các phòng giáo dục, các trường xây dựng kịch bản đi học an toàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường tiếp tục kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại: Vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, đảm bảo đủ nhiệt kế điện tử để kiểm tra thân nhiệt cho học sinh, giáo viên. Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày 4/5 tới sẽ mở cửa cho học sinh từ THCS đến đại học đi học trở lại, riêng với cấp tiểu học và mầm non thành phố sẽ tính toán thêm.

Liên quan việc chi trả cho người có công, đối tượng chính sách, Hà Nội sẽ tập trung triển khai theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ ngày 9/4 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó do đại dịch Covid-19, đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.