Video Tin trong nước

Hà Nội sẽ nằm trong nhóm nguy cơ

Kết luận tại cuộc họp Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 22/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với đề xuất của Hà Nội chuyển từ nhóm nguy cơ cao sang nhóm nguy cơ.
19:36 - 22/04/2020

Đối với nhóm có nguy cơ bao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang, Bắc Ninh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố quyết định theo thẩm quyền việc mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu, các loại hình kinh doanh đường phố và theo tình hình thực tiễn tại địa phương nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch.

Một số vùng đang có dịch sẽ thực hiện theo nhóm có nguy cơ cao thuộc thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Giang tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 tại các vùng đang có dịch này, không áp dụng toàn tỉnh, toàn thành phố.

Đối với nhóm nguy cơ thấp gồm các tỉnh còn lại: Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người mua hàng. Ngoài ra, với các địa phương có cửa khẩu, khu công nghiệp lớn, có nhiều lao động tự do ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, cần hết sức chú trọng công tác phòng chống dịch cho các khu vực này.

Thủ tướng chỉ đạo các địa phương tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh, quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, phát hiện sớm, cách ly, dập dịch kịp thời, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ.

Thủ tướng nhấn mạnh, cho dù giảm cấp độ ở một số địa phương nhưng vẫn cần nâng cao ý thức người dân về cách ly xã hội, tự bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng; sẵn sàng cho cuộc sống “bình thường mới”, “chung sống an toàn” với dịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.