Video Tin trong nước

Hà Nội sẽ sớm hoàn thành các chính sách về nông nghiệp công nghệ cao

Sáng 12/5, HĐND TP Hà Nội đã tiến hành phiên chất vấn về việc thực hiện các cơ chế, chính sách nông nghiệp trên địa bàn thành phố. Một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là về việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

21:22 - 12/05/2023

Hà Nội sẽ sớm hoàn thành các chính sách về nông nghiệp công nghệ cao

Tại phiên chất vấn, nhiều ý kiến cho rằng, từ năm 2019, UBND Thành phố đã ban hành quy hoạch về vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thế nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Tiêu biểu như 2 dự án Khu nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao Hoa Lâm Viên tại huyện Đông Anh và Khu công nghệ cao Yên Nghĩa tại quận Hà Đông.

Trả lời về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, nguyên nhân chậm chễ của các dự án này là do vướng mắc ở việc phê duyệt dự án. Từ khi được xây dựng đến tháng 8/2022, thẩm quyền phê duyệt cấp phép đầu tư của dự án vẫn thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đã có nhà đầu tư nộp hồ sơ xin ý kiến của Bộ này. Tuy nhiên, phải đến giữa tháng 2 vừa qua, sau khi Luật Đầu tư có hiệu lực, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới có văn bản trả lời nhà đầu tư, trong đó nêu rõ thẩm quyền phê duyệt thuộc về thành phố.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của đại biểu về các vấn đề như quy hoạch của Thủ đô, quy hoạch vùng nông nghiệp chuyên canh, công tác quy hoạch lò giết mổ… Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Sỹ Thanh khẳng định, trong nhiệm kỳ này, thành phố sẽ cơ bản hoàn thành các quy hoạch chi tiết; cùng với quy hoạch chung Thủ đô, khơi thông các vướng mắc và đẩy mạnh kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Chủ tịch thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng cho biết, thành phố đã chỉ đạo Sở KH&ĐT khẩn trương xây dựng danh mục kêu gọi đầu tư để trình HĐND thành phố thông qua trong năm 2023./.


Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương