Video Tin trong nước

Hà Nội: Sinh viên bắt đầu đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài chống dịch Covid-19

Ngày 8/3, sinh viên nhiều trường đại học tại Hà Nội bắt đầu trở lại trường học tập trung sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19.
19:29 - 08/03/2021

Sáng 8/3, ngày đầu tiên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội được phép đón sinh viên trở lại trường, công tác kiểm soát, ngăn ngừa dịch Covid-19 được thực hiện hết sức nghiêm ngặt tại cổng trường.

Không có thẻ sinh viên thì không được vào trường, bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế đầy đủ.

Để hạn chế cảm giác mệt mỏi của sinh viên khi phải đeo khẩu trang trong suốt tiết học kéo dài, các giảng viên đã tập trung vào việc soạn giáo án điện tử hấp dẫn, tăng tương tác với sinh viên, chẳng hạn như lồng các minigame hấp dẫn vào bài giảng để thu hút sự chú ý của các em. 

Dù việc phải đeo khẩu trang phòng dịch trong suốt tiết học sẽ gây ra những phiền phức nhất định, nhưng dường như cả thầy và trò đều chấp hành nghiêm túc.

Dù trở lại trường học trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng hầu hết giảng viên và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đều thấy phấn khởi và tự giác chấp hành các quy định của Sở y tế để vừa đảm bảo việc học, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn “bình thường mới”.

Thực hiện: Anh Vũ, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.