Video Tin trong nước

Hà Nội tăng cường công tác quản lý, điều trị F0

Trong những ngày qua, số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội liên tục tăng cao. Trước tình hình đó, ngành y tế các cấp của thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp nhằm mục tiêu quản lý, điều trị F0 với mục tiêu hạn chế, giảm tối đa tỷ lệ chuyển tầng và tỷ lệ bệnh nhân nặng, tử vong.
16:23 - 13/01/2022

Kể từ khi được phép triển khai điều trị F0 tại nhà đến nay, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm đã có 228 bệnh nhân F0 được quản lý, điều trị. Để đảm bảo công tác quản lý và điều trị hiệu quả các F0 tại nhà với mục tiêu giảm tỷ lệ chuyển tầng và tỷ lệ bệnh nhân tăng nặng, trạm y tế của phường đã tăng cường theo dõi bệnh nhân qua hệ thống phần mềm, chủ động gọi điện tư vấn và tiếp nhận thông tin của bệnh nhân 24/24 giờ. Đồng thời cử các cán bộ y tế xuống từng nơi khám và điều trị.

Bên cạnh việc tăng cường quản lý, điều trị, tại các điểm thu dung F0 trên địa bàn các quận cũng được triển khai nghiêm túc và chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo. 

Để hỗ trợ các F0 đang điều trị tại nhà, mới đây, Sở Y tế TP. Hà Nội cũng đã làm việc với y tế cơ sở các quận, huyện rà soát thông tin F0, thành lập thêm các trạm y tế lưu động, huy động tình nguyện viên và tăng cường nhân lực trực tiếp nhận thông tin đồng thời phối hợp với hệ thống bác sĩ đồng hành với mục tiêu là kiểm soát, điều tốt diễn biến sức khỏe của F0.

Sở Y tế TP. Hà Nội cũng cho biết, trong những ngày tới sẽ tổ chức họp với những bệnh viện tuyến trung ương về việc mở thêm tầng 2 tại các cơ sở y tế địa phương để thu dung thêm bệnh nhân có triệu chứng trung bình.

Duy Hưng - Minh Quân - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.