Video Tin trong nước

Hà Nội tăng cường kiểm soát người nước ngoài nhập cảnh trái phép phòng, chống lây lan dịch bệnh Covid-19

Tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép được phát hiện tại nhiều địa phương trên cả nước làm gia tăng mối lo ngại về dịch Covid-19, trong đó Hà Nội cũng là địa phương xuất hiện các vụ việc nhập cảnh trái phép phức tạp.
20:02 - 07/05/2021

Sau vụ phát hiện hơn 50 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại quận Hà Đông, ngay lập tức, công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn các quận, huyện đã được tăng cường.

Khách sạn Bảo Anh, nằm trên địa phận phường Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội, nơi mà ngày 6/5 đã bị lực lượng Công an phường xử lý hành chính vì cho khách nước ngoài lưu trú nhưng không khai báo tạm trú với cơ quan chức năng. 

Trên địa bàn quận Long Biên hiện có gần 1.000 người nước ngoài các quốc tịch đang lưu trú và tạm trú trên địa bàn quận.

Trong đợt cao điểm rà soát từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, Công an quận Long Biên đã phát hiện 12 người nước ngoài không khai báo tạm trú tạm vắng, 1 trường hợp nhập cảnh sai mục đích. 

Đến thời điểm này, dù chưa phát hiện trường hợp người nước ngoài nào nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Long Biên nhưng việc không chấp hành quy định lưu trú như thế này đang gây rất nhiều khó khăn cho công tác quản lý người nước ngoài phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 

Nhằm góp phần phòng chống hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn, từ ngày 7/5, Công an quận Long Biên đã triển khai dán thông báo về tình hình liên quan đến người nhập cảnh trái phép và phát động toàn dân tố giác người nhập cảnh trái phép tại thang máy, điểm ra vào tất cả các khu chung cư, tòa nhà trên địa bàn quận.

Trong khi đó, tại khu vực quận Hoàn Kiếm – trung tâm văn hóa, du lịch của thành phố Hà Nội, công tác rà soát, quản lý người nước ngoài lưu trú trên địa bàn cũng được tăng cường ở cấp độ cao nhất nhằm kịp thời phát hiện các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh, cư trú trái phép trên địa bàn. 

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu tổng rà soát, kiểm tra trên phạm vi toàn quốc để phát hiện người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trong đó có việc đẩy mạnh rà soát, kiểm soát tạm trú trên địa bàn cơ sở nhằm ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, để thực sự hiệu quả, cần sự chung tay của các cấp, các ngành, đặc biệt là ý thức của người dân: "Tuyệt đối không tiếp tay cho hoạt động nhập cảnh trái phép."

Thực hiện: Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.