Video Tin trong nước

Hà Nội: Tăng cường lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm sớm

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu khi phát hiện người dương tính với Covid-19 thì các đơn vị của Hà Nội trong vòng 4 giờ phải lấy hết mẫu của F1 và trả kết quả trong vòng 10 giờ.
17:15 - 04/02/2021

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều qua, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh lý giải việc còn chậm trong việc trả kết quả xét nghiệm, là do Sở Y tế phải xét nghiệm 40.000 mẫu phục vụ các sự kiện lớn của đất nước, bên cạnh đó là tập trung xét nghiệm gần 18.000 người về từ vùng dịch. 

Phần lớn kết quả của các trường hợp F0, F1 đều được trả kết quả ngay chỉ có các trường hợp F2 có nơi còn chậm và thời gian tới Sở sẽ khắc phục triệt để. Bên cạnh đó ông Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết sẽ có văn bản gửi các địa phương quy định rõ thời gian lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm với từng trường hợp tiếp xúc.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, chu kỳ lây lan nhanh của chủng virus mới, nguy cơ lây lan trong cộng đồng đang rất cao. Thành phố đã có chỉ đạo hết sức quyết liệt, các sở ngành, quận huyện đến xã phường phải thực hiện tốt hơn nữa.

Ghi nhận CDC Hà Nội đã nỗ lực cùng các bệnh viện hoàn thành công tác xét nghiệm giúp TP bắt kịp tốc độ lây lan của Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh hơn công tác truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, giảm gánh nặng cho địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nêu rõ quan điểm của TP về việc thực hiện phong tỏa phải không làm tràn lan mà cần dựa trên cơ sở khoa học và phân tích.

Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các đơn vị phải chủ động chuẩn bị vật tư; thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ” của Chính phủ, đồng thời đồng ý với đề xuất của sở GTVT Hà Nội về việc xe buýt Hà Nội phải giảm 50% công suất, mỗi chuyến chỉ được chở không quá 50% số ghế để đảm bảo khoảng cách phòng dịch.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.