Video Tin trong nước

Hà Nội tăng cường xe buýt phục vụ người dân đi lại trong dịp 30/4-1/5

Nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội phối hợp trung tâm quản lý vận tải hành khách công cộng tổ chức hơn 15.000 lượt xe buýt mỗi ngày.
20:14 - 29/04/2022

Dự báo nhu cầu hành khách sử dụng dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt tăng cao hơn so với ngày thường vào trước, trong ngày đầu nghỉ và ngày cuối cùng nghỉ lễ, tập trung chủ yếu tại các bến xe khách liên tỉnh như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, ga Hà Nội và sân bay Nội Bài. Thời gian hoạt động của xe buýt sẽ bắt đầu từ lúc 5h00 đến 22h30 với hơn 15.000 lượt xe/ ngày. Các bến xe cũng tập trung giải tỏa khu vực nhà chờ trước cửa bến, tạo luồng thông thoáng cho xe buýt ra vào, người dân lên xuống thuận tiện, nhanh chóng.

Còn ở chiều quay lại Thủ đô sau dịp nghỉ lễ theo dự kiến lượng khách còn lớn hơn ở chiều đi, các bến xe dự báo, rất dễ xảy ra tình trạng ùn ứ ở cổng bến xe và khu vực bên trong bến, Hiện, rất nhiều đơn vị vận tải đã đăng ký biểu đồ chạy xe tăng từ 200 đến 300% so với ngày thường.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng được yêu cầu tăng cường lực lượng tại các đầu bến, các điểm trung chuyển để điều tiết giao thông chống ùn tắc, hỗ trợ cho hoạt động xe buýt và tuyến đường sắt đô thị giải tỏa hành khách được thuận lợi, an toàn nếu có phát sinh sự cố.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.