Video Tin trong nước

Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm đô thị, hạn chế nguy cơ cháy nổ

Trên địa bàn Hà Nội, người dân vẫn còn thờ ơ với những hiểm họa đang rình rập. Để chủ động phòng ngừa cháy nổ xảy ra, trong thời gian tới cần nhiều biện pháp của cơ quan chức năng và sự phối hợp của người dân.
18:34 - 15/07/2024

HÀ NỘI: TĂNG CƯỜNG XỬ LÝ VI PHẠM ĐÔ THỊ, HẠN CHẾ NGUY CƠ CHÁY NỔ

Để hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ trên địa bàn, các cửa hàng thu mua sắt vụ, nguyên phế liệu đang bị yêu cầu dừng hoạt động nếu không đảm bảo điều kiện PCCC và cả những bãi trông giữ xe trái phép như thế này, cần phải xử lý ngay. Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, ý thức của người dân cũng là vấn đề đáng nói.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí đang sử dụng biển quảng cáo điện tử hoặc lắp đặt nhiều bóng đèn trang trí cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khó lường. Do đó, chính quyền địa phương cần rà soát, kiểm tra, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm để gìn giữ sự bình yên cho người dân.

Tăng cường chế tài xử phạt các hành vi không đảm bảo an toàn PCCC là việc làm cần thiết. Tuy nhiên để hạn chế cháy nổ một cách chủ động thì ý thức chấp hành của người dân rất   quan trọng. Thời gian tới, bên cạnh kế hoạch ra quân xử lý vi phạm, cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền hơn nữa để ý thức phòng ngừa phải đến từ chính người dân./.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành