Video Tin trong nước

Hà Nội: Tăng tốc tiêm phủ vaccine mũi 1 không phân biệt hộ khẩu thường trú hay tạm trú

Hà Nội đang khẩn trương đẩy mạnh tiêm phủ vaccine mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi đang sinh sống và làm việc tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, không phân biệt hộ khẩu thường trú hay tạm trú.
19:19 - 11/09/2021

Tất cả vì mục tiêu chung nhanh chóng kiểm soát dịch Covid-19 để thành phố vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tại điểm tiêm chủng ở trường THCS Tây Sơn trên địa bàn phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, bà Bùi Thị Bưởi, một người dân Hà Nam lên Hà Nội làm giúp việc trên địa bàn phường Nguyễn Du, cảm thấy rất phấn khởi vì được cán bộ tổ dân phố thông báo đi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trước đây, bà vẫn cho rằng việc đăng ký tiêm vaccine rất phức tạp và không nghĩ sẽ sớm được gọi đến tiêm.

Cũng giống như bà Bùi Thị Bưởi, nhiều lao động tự do đến từ các tỉnh thành khác hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, dù không có hộ khẩu thường trú tại địa bàn, nhưng cũng được tạo điều kiện đến tiêm vaccine. Phấn khởi và yên tâm là cảm nhận chung của mọi người vì quá trình làm thủ tục tiêm diễn ra nhanh gọn, thuận tiện.

Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm phủ mũi 1 trước ngày 15/9, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tăng tốc triển khai nhiều điểm tiêm đảm bảo an toàn phòng dịch, dễ tiếp cận người dân nhất có thể, như tại phường, xã, tổ dân phố...

Bên cạnh đó, không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm, giảm bớt thủ tục hành chính, không phân biệt hộ khẩu thường trú hay tạm trú, nhằm đảm bảo nguồn vaccine tiếp cận được nhiều người nhất có thể.

Chủ trương tăng tốc tiêm phủ vaccine mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi tại Hà Nội đóng vai trò quan trọng để dần tạo ra miễn dịch cộng đồng, góp phần ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại giai đoạn bình thường mới, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.