Video Tin trong nước

Hà Nội tập trung cao độ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào đợt 1 trong 2 ngày mùng 7 và 8/7 cho hơn 100.000 thí sinh trên địa bàn thành phố. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị và các kế hoạch đã được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn.
15:50 - 03/07/2021

Điểm thi tại trường THPT Việt Đức Hà Nội, tại đây có 519 thí sinh dự thi sẽ được bố trí tại 23 phòng thi chính thức. Hiện tại, điểm thi đã hoàn tất công tác vệ sinh các phòng thi, chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly. Cùng với đó là các thiết bị y tế như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế để phụ vụ thí sinh và cán bộ coi thi cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

Thành phố Hà Nội vừa tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022. Tuy nhiên với những đặc điểm khác biệt tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo thi thành phố Hà Nội đã có những lưu ý đặc biệt trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp, trong đó nhấn mạnh yếu tố chủ động, lên phương án, kịch bản chi tiết và tuyệt đối không được chủ quan trong mọi tình huống.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Hà Nội vẫn đang nỗ lực tập trung hoàn thiện mọi công việc để đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa an toàn chống dịch, vừa đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, công bằng và đúng quy chế.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.