Video Tin trong nước

Hà Nội: Thăm hỏi cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp hội Cựu Chiến Binh tại TP. Hà Nội có nhiều hoạt động và đến thăm hỏi, tri ân các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn.

21:40 - 03/05/2024

Hà Nội: Thăm hỏi cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 

Tại Huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội, Hội Cựu chiến binh huyện đã đến thăm hỏi động viên các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. 

Hầu hết các CCB trên địa bàn huyện đều đã ở độ tuổi ngoài 80. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng các cụ vẫn nêu cao gương sáng, luôn giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, tích cực, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương, hiến kế chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Còn tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hội Cựu chiến binh phường đã thăm hỏi sức khỏe các chiến sĩ Điện Biên; đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng, tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các cán bộ, chiến sĩ đã từng trực tiếp tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Hà Nội có 1.697 người trực tiếp tham gia, có người đã anh dũng hy sinh, không được cùng Đại đoàn quân trở về Giải phóng Thủ đô tháng 10/1954.

Sau chiến dịch Điện Biên Phủ, nhiều người tiếp tục công tác trong quân đội, giữ những cương vị quan trọng của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, nhiều người trở về với cuộc sống đời thường… Dù ở bất cứ cương vị nào, các cựu chiến binh luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực. Nhân dịp này, Hội Cựu Chiến binh thành phố Hà Nội đã trao 90 suất quà cho 90 cựu chiến binh tiêu biểu. Ngoài ra, Hội cựu chiến binh các quận, huyện, thị xã cũng trao 1.600 phần quà cho các cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn./.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương.