Video Tin trong nước

Khởi tố nhóm “Những chú báo nhỏ” để tấn công người đi đường không lý do

Chiều 8/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ 12 đối tượng lập nhóm trên facebook với nội dung “Những chú bảo nhỏ” để đi đường tìm thanh niên nhuộm tóc xanh, đỏ và chém người vô cớ.
21:19 - 08/02/2023

Hà Nội: Khởi tố vụ án, tạm giữ 12 đối tượng lập nhóm “Những chú báo nhỏ” để tấn công người đi đường không lý do

Tại cơ quan công an, các đối tượng đều thừa nhận hành vi của mình là sai trái, là vi phạm pháp luật. Nhiều đối tượng bị bắt rồi mới bắt đầu rơi lệ và cảm thấy thương gia đình, người thân.

Xuất phát từ việc Nguyễn Quốc Toản từng đi chơi đêm bị nhóm đối tượng đi xe máy biển số 15 (Hải Phòng) chửi bới nên này sinh ra ý định tìm đánh nhóm đối tượng trên để trả thù. Toản cùng Phạm Đức Trí đã lập ra nhóm Facebook “Những chú bảo nhỏ” và kết nạp nhiều đối tượng khác có lối sống buông thả, xu hướng bạo lực vào trong nhóm để đi “săn báo đêm” là đi tìm các nhóm thanh niên khác đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển số, tóc nhuộm, sẽ chặn lại để tấn công mà không có lý do. 

Điều nguy hiểm, các đối tượng này thường mang theo hung khí như  bình xịt hơi cay, dao bấm, mã tấu hàn tuýp sắt và đi xe không đeo biển số rồi phóng nhanh, đánh võng, lạng lách, rú ga bấm còi… đi diễu phố thị uy.

Khoảng hơn 02h sáng ngày 02/2 mới đây, khi đi đến phố Tôn Đức Thắng, các đối tượng phát hiện nhóm 2 người đi xe máy và hô “Báo, báo, báo….” Vậy là cả nhóm liền chặn đầu xe của anh Đức và anh Hà tại trước số 125 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội. Các đối tượng sử dụng bình xịt hơi cay, dùng chuôi tuýp sắt gắn dao phóng vụt vào đầu và người anh Hà, dùng đao đuổi chém anh Đức. Sau khi gây án, cả nhóm tẩu thoát.

Theo kết quả điều tra, trong số 12 đối tượng bị bắt phần lớn là những đối tượng sinh năm từ 2002 đến 2005 và đều đã bỏ học. Riêng 3 sinh viên đại học sinh năm 2002 đã trên 18 tuổi. Các đối tượng trên đều có quê ở tỉnh Bắc Giang, 1 đối tượng là người Hà Nội. Điều nguy hiểm hơn hiện nay vẫn còn nhiều nhóm tương tự của các tỉnh khác đang âm thầm hoạt động và đây là lời cảnh báo cho các gia đình và các nhóm đối tượng khác có ý định gây rối sẽ đối diện với pháp luật. Hiện Công an quận Ba Đình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 tội danh là gây rối trật tự công cộng và có ý gây thương tích./.


Thực hiện: Cao Thắng