Video Tin trong nước

Hà Nội thêm 1 ca dương tính lần 1 Covid-19 trong cộng đồng

Chiều 5/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội cho biết, Hà Nội đã nghi ngờ thêm ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, có lộ trình phức tạp liên quan đến nhiều tỉnh và địa phương trên địa bàn Hà Nội.
20:16 - 05/08/2020

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Quang Việt, đại diện CDC Hà Nội cho biết: trường hợp nghi ngờ là bệnh nhân B.Đ.T (nhân viên điều hành xe bus) 42 tuổi hiện tạm trú tại chung cư mini gần trụ sở UBND quận Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân đi Đà Nẵng 14-17/7, ngày 18/7-3/8 bệnh nhân trở về vẫn đi làm việc bình thường theo lịch trình tại các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm. 

Trong đó, ngày 19/7 bệnh nhân đưa con về Ý Yên - Nam Định, ngày 25/7 về quê vợ tại Tiền Hải - Thái Bình. Bệnh nhân này đã test tại trung tâm y tế phường và có kết quả âm tính 31/7. Ngày 4/8, bệnh nhân khám tại Bệnh viện Hà Đông phát hiện có nốt mờ ở phổi nhưng có nguyện vọng chuyển sang khoa hô hấp để điều trị. 

Chiều nay ngày 5/8, có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR. Hiện bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh. Như vậy, đây là bệnh có lộ trình di chuyển rất phức tạp. 

Đến thời điểm này, quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành cách ly chung cư mini – nơi bệnh nhân lưu trú, tiến hành phun thuốc khử khuẩn, tìm ra 18 người  là F1, 52 người là F2. 

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, trên thế giới cũng như Việt Nam, Covid-19 đã có biến thể, tỷ lệ người mắc không có triệu chứng nhiều hơn, dễ lây hơn và diễn biến bệnh nhanh hơn, thậm chí có thời gian ủ bệnh lên đến 19 ngày. Vì vậy, Hà Nội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đến nay, trong gần 94.000 người trở về từ Đà Nẵng, Hà Nội đã xét nghiệm test nhanh cho hơn 70.000 trường hợp. Sắp tới, khoảng 800-1.000 du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng sẽ trở về Hà Nội, có nguy cơ nhiễm bệnh cao. UBND thành phố sẽ tổ chức cách ly tập trung những người này ngay khi về Hà Nội./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.