Video Tin trong nước

Hà Nội thí điểm giới hạn tốc độ qua cổng trường học: Thêm giải pháp bảo vệ học sinh

Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với các tổ chức quốc tế nghiên cứu thí điểm giải pháp bảo đảm ATGT tại một số cổng trường học. Với nguyên tắc thiết kế đường phố ưu tiên cho đi bộ và đi xe đạp của học sinh, thu hẹp làn di chuyển của phương tiện cơ giới.
07:26 - 17/12/2023

Hà Nội thí điểm giới hạn tốc độ qua cổng trường học: Thêm giải pháp bảo vệ học sinh

Theo thống kê, thành phố Hà Nội có tổng cộng 152 vị trí cổng trường học có tình trạng ùn tắc giao thông và nguy cơ mất an toàn giao thông, trong đó khu vực nội thành có 108 vị trí, ngoại thành 44 vị trí. Trước thực tế này, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đề xuất các giải pháp xử lý bao gồm: Bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ ở 51 vị trí, cải tạo hạ tầng giao thông tại 53 vị trí, huy động lực lượng hướng dẫn giao thông trong giờ cao điểm học sinh đến và tan trường ở 48 vị trí…

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về tính khả thi và hiệu quả lâu dài của đề xuất này.

Còn về phía các chuyên gia thì cho rằng, việc áp dụng hạn chế tốc độ cần tính toán hợp lí và có sự khảo sát kỹ lưỡng cho phù hợp với hạ tầng cơ sở. Không nên áp dụng đại trà rất dễ gây cản trở giao thông và ùn tắc tại những khu vực này, gây ảnh hưởng quá trình phát triển kinh tế xã hội.

Cụm trường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm sẽ là điểm trường đầu tiên tại Hà Nội được chọn để thí điểm áp dụng các giải pháp hạ tầng đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi khu vực, với mức độ lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khác nhau, các cơ quan quản lý giao thông sẽ nghiên cứu và quy định tốc độ, cũng như phương án tổ chức giao thông phù hợp. Bởi, nếu áp đặt bằng các quy định cứng cho tất cả các tuyến đường qua cổng trường học có thể sẽ không phù hợp với quy định chung trong tổ chức giao thông, ít nhiều sẽ gây tác động đến lưu thông trên tuyến./.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương