Video Tin trong nước

Hà Nội: Thực hiện nghiêm quy định đóng cửa các cửa hàng đến ngày 5/4

Ngày 25/3, sau khi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đóng cửa tất cả các hàng, quán trên địa bàn (trừ những cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày) đến ngày 5/4 để phòng chống dịch bệnh Covid -19, hầu hết các cửa hàng trên các phố trung tâm đều thực hiện nghiêm túc.
19:39 - 27/03/2020

Phố Lương Ngọc Quyến, con phố được ví là “phố Tây” hàng ngày luôn sầm uất tại khu phố cổ của thủ đô Hà Nội ngày hôm nay quá vắng vẻ. Sau khi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đóng tất cả các hàng quán trên địa bàn đến ngày 5/4, chỉ còn một vài hàng quán bán những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, hiệu thuốc… Trên phố Tạ Hiện có một vài hàng nước giải khát mở cửa nhưng với tấm biển như thế này: “Từ ngày 26/3 đến hết dịch Covid-19, cửa hàng bán mang về, mong quý khách ủng hộ.” 

Các cửa hàng trên phố Hàng Điếu và xung quanh cũng đều được đóng theo quy định. Còn cửa hàng bán bánh này chủ cửa hàng cũng có ý thức phòng tránh dịch bệnh rất cao. Cửa hàng thiết kế gian hàng tự chọn, để cho khách hàng tự chọn sản phẩm và tự trả tiền theo giá được dán trên mỗi sản phẩm và bỏ tiền vào hộp nhận tiền bên cạnh. Ngoài ra, luôn đặt 1 chai nước rửa tay nhắc nhở khách hàng diệt khuẩn trước khi mua hàng.

Việc đóng cửa hàng, tạm dừng kinh doanh làm ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế của nhiều hộ dân ở phố cổ, song chủ trương đúng đắn của thành phố được người dân đồng tình ủng hộ. Hầu hết các cửa hàng trên các phố trung tâm đều thực hiện nghiêm túc. Cùng với yêu cầu hàng quán tạm dừng hoạt động, Chủ tịch thành phố Hà Nội còn khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, tránh đi lại khi không cần thiết, nếu ra đường phải đeo khẩu trang.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

Video khác