Video Tin trong nước

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Chiều nay 28/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội tiếp tục họp công tác phòng chống dịch và đã quyết định, các trường công từ mầm non tới trung học phổ thông thuộc quản lý của thành phố sẽ tiếp tục nghỉ học tới ngày 8/3.
21:12 - 28/02/2020

Liên quan tới việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội chiều nay, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng, vừa qua Hà Nội đã làm tốt công tác khử khuẩn 5 lần và làm đủ 5 đảm bảo để học sinh đi học trở lại và mặc dù Hà Nội chưa có trường hợp nào lây nhiễm, nhưng vẫn phải tính tới tình huống xấu nhất. Theo chỉ đạo của Trung ương, chỉ cho đi học trở lại khi đảm bảo an toàn và cha mẹ, học sinh an tâm.

Như vậy thành phố quyết định các học sinh từ bậc mầm non đến THPT thuộc các trường công tiếp tục nghỉ học đến 8/3, còn 180.000 học sinh thuộc các cơ sở dạy nghề sẽ đi học từ 2/3.

Cũng tại cuộc họp, Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Hiện Bộ Tư lệnh Thủ đô đang cách ly tập trung 1.764 người đi về từ Hàn Quốc, có 12 trường hợp có biểu hiện ho và được đưa vào lấy mẫu, cách ly tại Bệnh Viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Theo báo cáo của các quận huyện hiện có 2.023 người nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày; trong đó có 33 người trở về từ vùng dịch của Hàn Quốc. Theo Báo cáo của Sở y tế Hà Nội, hiện Sở đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô và hoàn thiện phương án thành lập 2 bệnh viện dã chiến có khả năng triển khai 5.000 giường đề điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.