Video Tin trong nước

Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Sáng ngày 6/1, thành phố Hà Nội tổng kết Chương trình số 04/2016 của thành ủy và Kế hoạch số 165/2016 của UBND thành phố về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016 - 2020”.
19:59 - 06/01/2020

Báo cáo chương trình cho thấy, trong lĩnh vực du lịch, khách quốc tế đến Hà Nội từ năm 2015 đến năm 2019 tăng gấp 2,15 lần, tốc độ tăng trưởng đạt 21,2%/năm; khách nội địa tăng 1,33 lần; tổng thu từ du lịch tăng 1,89 lần, từ 54.900 tỷ đồng lên 103.800 tỷ đồng. Đến nay, thành phố Hà Nội đã xây dựng được một số sản phẩm nổi bật như: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Phố sách Hà Nội; kết nối du lịch tại Làng họa sĩ Cổ Đô, làng gốm sứ Bát Tràng…

Trong lĩnh vực văn hóa đã đẩy mạnh công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở: xây dựng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Làng văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa” đi vào thực chất. Thành phố đã ban hành và triển khai có hiệu quả bộ Quy tắc ứng xử trong các cơ quan của thành phố; Bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng; xây dựng phát triển văn hóa thủ đô được triển khai có trọng tâm. Các chỉ tiêu của Chương trình 04 đều đạt so với kế hoạch. Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội ghi nhận và biểu dương các cấp của Hà Nội và đặc biệt là người dân thủ đô đã đồng hành cùng thành phố để hoàn thành toàn diện chương trình 04 của thành ủy về văn hóa xã hội, xây dựng con người Hà Nội văn minh thanh lịch. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố Hà Nội vẫn còn một số tồn tại, đâu đó vẫn còn những hành vi, ứng xử chưa đẹp. Năm 2020 là năm đặc biệt quan trọng của đất nước, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp và nhiều ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước, các hoạt động văn hóa cần được tăng cường, tổ chức tốt các ngày lễ lớn đảm bảo yêu cầu của Trung ương và thành phố./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.