Video Tin trong nước

Hà Nội tìm giải pháp nâng cao chỉ số hài lòng của người dân ở cấp cơ sở

Năm 2021, Hà Nội đứng thứ 9 trong số 63 tỉnh, thành phố về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (chỉ số PAPI), tăng 39 bậc so với năm 2020 về thứ bậc trong cả nước.
20:20 - 17/07/2022

Đây là kết quả khảo sát và phỏng vấn người dân Hà Nội do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) thực hiện độc lập. Nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa về chỉ số này để đáp ứng sự hài lòng của người dân đối với chính quyền ở cấp cơ sở. Hà Nội đã có nhiều giải pháp để nâng cao trình độ, năng lực cũng như cải thiện thái độ phục vụ của cán bộ, công chức viên chức Thủ đô.

Thái độ ân cần, nhiệt tình giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho người dân đi làm thủ tục hành chính là những nỗ lực thay đổi rất lớn của chính quyền cơ sở ở Thủ đô hiện nay. Nhờ đó mà chỉ số PAPI của Hà Nội tăng 39 bậc so với năm 2020.

Nhờ có sự đánh giá của chỉ số PAPI mà ý thức, trình độ, năng lực của mỗi cán bộ công chức phải tự nâng lên, tự hoàn thiện mình, bên cạnh đó là công tác kiểm tra, chỉ đạo của lãnh đạo, rồi giải pháp công khai đường dây nóng của lãnh đạo cũng đóng vai trò quan trọng.

Để nâng cao trình độ, năng lực, đặc biệt là kĩ năng ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức thủ đô, Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi tập huấn như thế này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Để đáp ứng sự hài lòng hơn của người dân, thời gian tới, bên cạnh việc nâng cao trình độ, cải thiện thái độ ứng xử thì việc nâng cấp hạ tầng, cơ sở vật chất, đồng thời mở rộng nhiều dịch vụ công ở mức độ 3, 4 thì Hà Nội sẽ dẫn đầu cả nước về cải cách hành chính.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.