Video Tin trong nước

Hà Nội: Tìm giải pháp tiếp tục nâng cao các chỉ số cải cách hành chính

Sáng 29/8, Uỷ ban nhân dân TP. Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả các chỉ số về cải cách hành chính: PAR INDEX, SIPAS, PCI và chỉ số PGI của TP. Hà Nội.
19:38 - 29/08/2024

HÀ NỘI: TÌM GIẢI PHÁP TIẾP TỤC NÂNG CAO CÁC CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Hội nghị đã đánh giá kết quả các chỉ số về cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số phản ánh kết quả đánh giá của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước về cung cấp dịch vụ hành chính công (SIPAS), chỉ số xếp hạng cấp tỉnh, thành phố (PCI) và chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) của TP. Hà Nội.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, trong năm 2023, 84% người dân Hà Nội hài lòng với sự phục vụ của các cơ quan hành chính trên địa bàn, tăng 3,41% so với năm 2022 và cao hơn mức bình quân chung của cả nước là 82%.

Về chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), trong giai đoạn từ 2012-2023, TP. Hà Nội đều đạt kết quả trên 80%, riêng 2 năm 2014 và 2023 đạt trên 90%. Tuy nhiên, báo cáo cũng nêu rõ, vẫn có khoảng 11,38% người dân cho biết còn hiện tượng cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi giải quyết các thủ tục hành chính; việc công khai, cập nhật thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực vẫn còn chậm.

Để công tác cải cách hành chính trên địa bàn đạt mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần tích cực và quyết tâm hơn nữa.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe những phân tích khoa học, toàn diện và khuyến nghị, giải pháp để nâng cao các Chỉ số nhằm cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số… của các cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc TP, quyết tâm xây dựng phát triển thủ đô Văn hiến - văn minh - hiện đại, xanh, thông minh, trong đó “Chính quyền phục vụ - DN cống hiến - xã hội niềm tin - người dân hạnh phúc”./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh